VẬT LIỆU NỘI THẤT VÀ CÁCH SỬ DỤNG, BẢO QUẢN HIỆU QUẢ

-->

Để có một công trình đạt hiệu quả tốt nhất, quý vị cần biết rõ những loại vật liệu nội thất mình đang dùng. Bên cạnh đó để kéo dài hạn sử dụng của các sản phẩm nội thất quý vị cũng cần nắm rõ cách sử dụng và bảo quản các vật liệu ấy. Dưới đây là các vật liệu nội thất được sử dụng phổ biến nhất và cách sử dụng, bảo quản chúng mời quý vị cùng tham khảo!
Xem thêm:

Gỗ tự nhiên – Sang trọng, bền bỉ

Vật liệu gỗ có mặt trong đời sống từ ngàn xưa đến hiện tại. Loại vật liệu này đơn giản, tương đối nhẹ. Gỗ còn được đánh giá là linh hoạt, dễ dàng để các nghệ nhân chế tác thành các sản phẩm nôi thất đẹp mắt. Gỗ tự nhiên được sử dụng trong rất nhiều hạng mục của công trình nội thất nhưng mặt hạn chế của chúng là dễ hư hại khi gặp nước hay môi trường ẩm ướt. Chúng cúng dễ bị biến đổi như nứt, cong vênh khi gặp nhiệt độ quá cao.
Hiện nay dòng sản phẩm nội thất gỗ óc chó đang rất được yêu thích và là lựa chọn của nhiều gia chủ, bạn quan tâm có thể liên hệ tới Nội thất Đồng Gia để được tư vấn hỗ trợ.


Vì những hạn chế nêu trên, quý vị cần tránh tác động nhiệt lên mặt gỗ và chỉ nên sử dụng gỗ tự nhiên cho những hạng mục nội thất được đặt ở nơi khô thoáng. Ngoài ra, quý vị cũng nên lưu ý đến lớp sơn phủ bảo vệ bên ngoài của các sản phẩm nội thất để tiện cho việc bảo quản và sử dụng hơn. Các loại dầu bảo quản gỗ cũng rất cần thiết để quý vị vệ sinh và đánh bóng gỗ theo định kì.

Da – Đẳng cấp, ấn tượng

Đây là loại vật liệu cao cấp và kén chọn phân khúc khách hàng do giá thành cao, kỹ thuật gia công tỉ mỉ. Da tự nhiên được sử dụng chủ yếu cho sofa, ghế ăn với độ bền cao và màu sắc ấn tượng.

Vì là vật liệu nội thất cao cấp nên việc bảo quản trong quá trình sử dung là điều tối quan trọng. Bạn nên sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng cho từng loại da. Quý vị cũng nên thường xuyên vệ sinh và tránh di chuyển để không làm trầy xước bề mặt da.

Đá – Tinh tế, bền vững

 Với độ bền cao, khả năng chịu lực lớn dù theo phong cách nào, vật liệu đá cũng có thể được ứng dụng một cách hòa hợp và sang trọng. Ví dụ như trong phong cách hiện đại các loại đá được lựa chọn sẽ vân nhỏ và nhẹ nhàng, còn trong phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển các tấm đá có vân lớn và ấn tương sẽ được ưa chuộng hơn.

Ngày nay, thay vì lựa chọn đá tự nhiên nhiều khách hàng cũng lựa chọn đá nhân tạo để sử dụng cho các hạng mục trong nhà bếp nhờ những ưu điểm nổi bật mà đá tự nhiên không có được như: cứng hơn, không thấm nước, dễ dàng vệ sinh hơn,...
Tùy vào từng loại đá mà chúng sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Quý vị nên tham khảo thêm ý kiến chuyên gia và đội ngũ thi công để có thể sử dụng chúng đúng cách nhất.

Kính – Tối giản, chân thực

Kính mang lại cho căn nhà một vẻ đẹp chân thực, trong suốt rất thích hợp cho những căn nhà có phong cách  tối giản, hiện đại. Trên thị trường có rất nhiều loại kính được dùng vào việc trang trí nhà ở với độ dày, độ trong suốt đa dạng. Tùy vào không gian, tính riêng tư  mà quý vị có thể lựa chọn loại kính phù hợp.

Để bảo quản vật liệu kính một cách tốt nhất, quý vị nên đặt chúng ở nơi có không gian tương đối rộng và tránh bố trí quá nhiều vật dụng xung quanh. Bởi vì trong quá trình sử dụng và dọn dẹp bạn có thể làm trầy xước hặc gây nứt, vỡ bề mặt kính ngoài ý muốn.
Mỗi vật liệu thiết kế nội thất có cách bảo quản riêng viêc sử dụng và bảo quản nội thất đúng cách sẽ giúp gia đình quý vị có một không gian sống tiện nghi và an toàn hơn.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét